Monday, November 30, 2015

Cá thần tiên – loài cá đẹp nên lựa chọn cho hồ cá cảnh

Chọn cá cho hồ cá cảnh là khâu không phải dễ dàng đối với nhiều người chơi. Một trong những yếu tố liên quan đến các loài cá cảnh mà người chơi chú trọng chính là vẻ đẹp của cá. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một loài cá thỏa mãn tiêu chí thẩm mỹ. Đó là cá thần tiên.
Cá thần tiên – loài cá đẹp nên lựa chọn cho hồ cá cảnh

Giới thiệu về cá thần tiên cho hồ cá cảnh


Cá thần tiên (Pterophyllum scalare) hay cá ông tiên là loài cá cảnh nước ngọt phổ biến sống trong vùng nhiệt đới. Loài cá này lần đầu tiên được đưa từ Nam Mỹ sang Châu Âu khoảng những năm 1820. Có thể nói: đây là một trong những loài cá đẹp nhất bởi màu sắc bắt mắt bên ngoài nên không có gì lạ khi chúng được yêu thích và được nhiều người lựa chọn chohồ cá cảnh đẹp của mình.

Một số điều cần lưu ý về hồ cá cảnh khi nuôi cá thần tiên


Mặc dù trong tự nhiên, cá thần tiên sống thành bầy lớn nhưng khi nuôi chúng trong hồ cá cảnh thì số lượng phù hợp nhất là 6-7 con. Điều kiện môi trường tối ưu cho loài cá này là: độ PH lý tưởng là 6-7.0, nhiệt độ trong khoảng 25 độ C. Tổng độ cứng của nước là 4-12 dGH, bể nuôi cá tốt nhất là 40 lit.
Cá thần tiên tạo nên vẻ đẹp của hồ cá cảnh
Kích thước của hồ nuôi cá thần tiên là yếu tố mà người chơi cần chú ý. Cá thần tiên bơi theo chiều dọc và vây của chúng sẽ không phát triển được nếu chiều cao bể cá nhỏ hơn 40cm, do vậy chiều cao bể cá phải tối thiểu 50cm. Tốt nhất một bể cá nuôi cá thần tiên không được nhỏ hơn 100lit, trung bình nuôi 6 con là 400lit.

Vẻ đẹp của hồ cá phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà một trong số đó là việc lựa chọn cá. Những chú cá có màu sắc sặc sỡ kết hợp với hệ thống đèn sẽ tạo nên một hồ cá cảnh bắt mắt. Vậy tại sao bạn không lựa chọn ngay những chú cá thần tiên cho hồ cá của mình?

Nguồn: http://hocahaiduong.blogspot.com/2015/11/ca-than-tien-loai-ca-ep-nen-lua-chon.html

No comments:

Post a Comment